Tôi tỉnh dậy sau cơn mộng mị dài.

Lòng khập khiễng. Cổ khô khốc. Vị nồng đắng cuộc thành từng cơn, cứ chốc chốc lại trồi lên, tưởng như cuộn lấy lưỡi mà kéo xuống. Tôi không thốt nổi nên lời.

Tôi nằm đấy, mắt dán vào trần nhà trắng toát. Tôi biết mình ở đấy, trên trần nhà, trần như nhộng. Lạnh luồn qua khe giữa chân, lượn lờ trên làn da ửng đỏ. Anh vẫn thường thế, hiện ra trong giây phút tôi vô thức, khi tôi không còn tin mình xứng đáng để tồn tại. Anh dù có hay không, tôi vẫn ý thức được mình trơ trọi.

Từ từ đứng lên, đầu vẫn lâng lâng. Tôi thấy trong gương một cô gái tóc vàng xinh đẹp nhìn lại mình. Mái tóc xõa dài xuống bầu ngực tròn trịa, cái mũi hếch lên đầy thách thức, làn da trắng hồng mịn màng. Cô đẹp theo một chuẩn khuôn sẵn của thế giới. Tôi đưa tay lên, cô đưa tay lên. Tôi xoắn lọn tóc, thì phát hiện ra tóc mình đã đổi màu, cô gái trong gương ngỡ ngàng nhìn tôi.

Cảm giác lạnh buốt đến đốt sống cổ.

Nhắm nghiền mắt, sau hai đợt cố gắng, cổ họng tôi rung lên, tôi hét to nhất có thể. Tôi không nghe thấy tiếng mình, chỉ thấy xung quanh là một màn đêm vô vọng.

Tôi thấy mình lạc giữa con phố đông người. Trần trụi nhưng đôi tay khẳng khui, đôi chân thô kệch này là của tôi.

Thản nhiên lạc giữa con phố, tôi bắt gặp những chốn thân quen và những người thân thương. Họ thản nhiên đáp lại tôi bằng một nụ cười trong ánh mắt.

Tôi gặp anh trong quán café quen thuộc cuối phố. Mùi lớp bông sữa béo nguậy trong làn khói cà phê thoang thoảng phất phơ lên trước mặt anh.

Anh đã thương em?

Anh đã.

Anh gật đầu, đưa muỗng khuấy nhẹ lớp cà phê bên dưới. Từng hạt nhỏ đen li ti cuộn thành vòng xoáy. Lòng tôi tựa như ngân theo giai điệu của từng hạt li ti ấy.

Cám ơn anh.

Leave a Reply

